เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สเพิ่มอีก 12 ราย ขณะเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 13, 2015 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS) เพิ่มอีก 12 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ทั้งสิ้น 138 รายแล้วในตอนนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 12 ราย

กระทรวงระบุว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น 4 รายติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 16 ที่โรงพยาบาลแดชอง และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคอนยังในเมืองแดชอน ในระหว่างวันที่ 22-30 พ.ค. ขณะที่อีก 2 รายติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 14 ที่ห้องฉุกเฉินของศูนย์การแพทย์ซัมซุงในกรุงโซลในช่วงสองวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. และอีกรายหนึ่งเป็นคนขับรถพยาบาลซึ่งติดเชื้อไวรัสขณะนำผู้ป่วยรายที่ 76 ไปยังโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 5 และ 6 มิ.ย. นับเป็นผู้ติดเชื้อนอกโรงพยาบาลรายแรก

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่คนอื่นๆ คาดว่าน่าจะติดเชื้อไวรัสที่โรงพยาบาลซัมซุง โดยขณะนี้กำลังมีการศึกษาการระบาดของผู้ป่วยกลุ่มนี้

สำหรับผู้ป่วยหญิงรายที่ 118 ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 12 ราย และส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 10.1% ซึ่งสูงกว่าระดับ 10% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการค้นพบผู้ป่วยรายแรกในประเทศเมื่อวันที่ 20 พ.ค.

ทั้งนี้ เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สสูงกว่า 1,000 รายนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2555

เมื่อพิจารณาทั่วโลก องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2555 จนถึงปัจจุบัน มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สที่ได้รับการยืนยันจากห้องแล็บทั้งหมด 1,185 ราย ซึ่งรวมถึงผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 443 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ