สายการบินจีนลดเที่ยวบินไปเกาหลีใต้ เหตุวิกฤตเมอร์สฉุดอุปสงค์ท่องเที่ยวลดลง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 15, 2015 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินหลายแห่งของจีนกำลังลดเที่ยวบินไปเกาหลีใต้ เนื่องจากการระบาดของโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS) ส่งผลให้ความต้องการท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ลดน้อยลง

แอร์ไชน่าจะลดจำนวนเที่ยวบินปักกิ่ง-โซลลงเหลือ 21 เที่ยวบิน/สัปดาห์ จาก 24 เที่ยวบิน โดยการปรับลดเที่ยวบินจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.จนถึงสิ้นเดือนส.ค.

ด้านไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ จะลดจำนวนเที่ยวบินคุนหมิง-โซล จาก 5 เที่ยวบิน เหลือเพียง 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 15-30 มิ.ย. และนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.จนถึงสิ้นเดือนส.ค. จำนวนเที่ยวบินจะมีเพียง 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์

ส่วนบริษัทอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วย ไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ ชานตงแอร์ไลน์ แคปปิทอลแอร์ไลน์ และสปริงแอร์ไลน์ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ จะลดหรือระงับการให้บริการเที่ยวบินไปเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เกาหลีใต้แซงหน้าไทยและญี่ปุ่น และครองอันดับจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปมากที่สุดในปี 2557 ที่จำนวน 6.1 ล้านคน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC) มีคำสั่งให้สายการบินต่างๆ ให้ความรู้ลูกเรือเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสมากยิ่งขึ้น และเพิ่มการฆ่าเชื้อหลังผู้โดยสารลงจากเครื่องบินแล้ว

ขณะเดียวกัน CAAC กำหนดให้บริษัทสายการบินรายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ฝายคัดแยกในทันที หากพบกรณีผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อเมอร์ส

เมื่อวานนี้ เกาหลีใต้รายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์สเพิ่มขึ้น 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 15 รายแล้ว และจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 145 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ