Xinhua Middle East news summary: อิหร่านชี้สหรัฐเรียกร้องมากเกินไปเรื่องข้อตกลงนิวเคลียร์

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2015 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักการทูตอิหร่าน เปิดเผยว่า สหรัฐเรียกร้องเงื่อนไขเรื่องอาวุธนิวเคลียร์มากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้การเจรจาไม่สามารถบรรลุเป้าหมาย

นักการทูตกล่าวเสริมว่า กลุ่ม P5+1 โดยเฉพาะสหรัฐ ได้เรียกร้องเงื่อนไขมากกว่าที่ได้เคยเจรจากันเรื่องข้อตกลงก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า ชาติตะวันตกกำลังเล่น "เกมโยนความผิด" เพื่อปัดความรับผิดชอบในความผิดพลาดที่อาจะเกิดขึ้นได้ให้กับอิหร่าน

-- สถานพยาบาลในเมืองเบงกาซีเปิดเผยว่า มีกองกำลังทหารลิเบียเสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บอีก 62 ราย ระหว่างการสู้รบกับกลุ่มหัวรุนแรงในตะวันออกของเมืองเบงกาซีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทางสถานพยาบาลยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 23 รายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอัล-จาลา เรียบร้อยแล้ว

-- สมาชิกกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์อย่างน้อย 7 ราย เสียชีวิตระหว่างการโจมตีทางอากาศของกองกำลังพันธมิตรต่อต้านก่อการร้ายภายใต้การนำของสหรัฐ ในซีเรียตะวันตกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ กองกำลังพันธมิตรปฏิบัติการโจมตีกลุ่มก่อการร้ายทางอากาศ 5 ครั้ง ในช่วงกลางคืน ซึ่ง 1 ในเป้าหมายคือพาหนะของผู้นำกลุ่มนุสราบนเส้นทางระหว่างเมืองซาร์มาดาและคาฟร์-ดาร์ยาน ชานเมืองของจังหวัดอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย หลังทหารของกองกำลังพันธมิตรถูกสังหารไปหลายรายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ