UIA-ICCA ชูสิงคโปร์ครองแชมป์ตลาด MICE ในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ยังคงครองอันดับหนึ่งของเอเชียในด้านธุรกิจ MICE (Meeting, Incentive, Convention และ Exhibition) หรือการจัดประชุมและจัดแสดงในปี 2014 จากการจัดอันดับของ Union of International Associations (UIA) และ International Congress and Convention Association's (ICCA)

โดยครั้งนี้นับเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันที่สิงคโปร์ครองอันดับ 1 จากการจัดอันดับของ UIA และเป็นปีที่ 13 จากการจัดอันดับของ ICCA

"รางวัลดังกล่าวไม่เพียงเป็นการยืนยันถึงความแข็งแกร่งของตลาด MICE ของสิงคโปร์ แต่เป็นการย้ำเตือนว่าสิงคโปร์จำเป็นต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการรับมือกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น" นายนีตา ลาชมานดาส ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาของคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์กล่าว

ขณะเดียวกัน สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม International Council of Nurses (ICN) Conference ในปี 2019 และการประชุม International Union for Physical and Engineering Sciences in Medicine (IUPESM) World Congress for Medical Physics and Biomedical Engineering ในปี 2021 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศราว 3,000 คนในแต่ละงานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ