ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียประกาศพร้อมชิงประธานฟีฟ่าก่อนเส้นตายวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2015 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวบาห์เรน ประกาศวานนี้ว่า เขาพร้อมลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

หากชีค ซัลมาน ซึ่งขณะนี้เป็นรองประธานฟีฟ่าด้วยนั้น ส่งรายชื่ออย่างเป็นทางการก่อนถึงเส้นตายการส่งรายชื่อผู้สมัครภายในวันนี้ เขาจะเป็นผู้สมัครคนที่ 6 ที่จะร่วมชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.ปีหน้า

อย่างไรก็ดี การสมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าของชีค ซัลมานอาจประสบปัญหา เนื่องจากเขามีประวัติด่างพร้อยด้านการละเมิดสิทธิมนุษยชนก่อนหน้านี้

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าคนอื่นๆ ได้แก่ นายมิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่า, นายเฌอโรม แชมเปญ อดีตรองเลขาธิการฟีฟ่า, เจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน จากจอร์แดน, นายดาวิด นาคิดห์ อดีตผู้เล่นทีมชาติตรินิแดด และโตเบโก รวมทั้งนายโตคิโอ เซ็กเวล มหาเศรษฐีจากแอฟริกาใต้

ขณะเดียวกัน ยูฟ่าจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ ก่อนถึงเส้นตายการส่งรายชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าเพียง 12 ชั่วโมง

มีการคาดการณ์กันว่า ที่ประชุมกำลังหารือกันเกี่ยวกับการส่งนายจิอันนี อินแฟนติโน เลขาธิการยูฟ่า เข้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า หลังจากที่นายพลาตินี่อาจถูกตัดสิทธิในการชิงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากถูกฟีฟ่าสั่งพักงานเป็นเวลา 90 วัน ขณะที่เขาถูกทางการสวิสสอบสวนในกรณีมีการกล่าวหาเกี่ยวกับการยักยอกเงินในฟีฟ่า โดยมีการระบุว่านายเซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้จ่ายเงิน 2 ล้านดอลลาร์ให้แก่นายพลาตินี่


แท็ก เอเชีย   ฟีฟ่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ