รัสเซียคุมเข้มความปลอดภัยเพิ่ม หลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่ปารีส

ข่าวต่างประเทศ Sunday November 15, 2015 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติของรัสเซียเปิดเผยว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงของรัสเซียได้เพิ่มความปลอดภัยทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุโจมตีหลายจุดในปารีสจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

"หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องพลเมืองชาวรัสเซียจากการก่อการร้าย ทุกองค์ประกอบของระบบความปลอดภัยได้ถูกเตรียมพร้อมเพื่อรับมือ" คณะกรรมาธิการฯ ระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการ

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ ยังได้เรียกร้องให้ชาวรัสเซียแสดงความรับผิดชอบและมีความระแวดระวังมากขึ้นต่อภัยคุกคามต่างๆ จากกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างชาติในระยะนี้

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดจากตำรวจฝรั่งเศสเผยว่า ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 127 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน จากเหตุการณ์โจมตีพร้อมกัน 6 จุดในกรุงปารีสเมื่อคืนวันศุกร์

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ส่งสารแสดงความเสียใจถึงประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส พร้อมเรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับการก่อการร้าย

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยในรัสเซียได้เพิ่มสูงขึ้น นับตั้งแต่ที่รัฐบาลรัสเซียได้เปิดปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ตามคำขอของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด

โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสาร A321 ที่บินไปยังรัสเซียได้ตกลงที่แหลมไซไนของอียิปต์ หลังเครื่องขึ้นจากเมืองชาร์ม เอล-ชีคในทะเลแดง เป็นเหตุลูกเรือและผู้โดยสาร 224 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกวางระเบิดโดยผู้ก่อการร้ายเพื่อตอบโต้ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียต่อกลุ่มไอเอสในซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ