เบลเยี่ยม-สเปนยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรวันนี้หลังเกิดเหตุก่อการร้ายปารีส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2015 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธุ์ฟุตบอลเบลเยี่ยมเปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างเบลเยียมและสเปนที่กำหนดจัดขึ้นในวันนี้ (17 พ.ย.) ถูกยกเลิกไปแล้วตามคำแนะนำของรัฐบาล ภายหลังจากที่ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ท่ามกลางการสืบสวนสอบสวนเหตุการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นที่กรุงปารีส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหพันธุ์ฟุตบอลเบลเยี่ยมระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำของทางรัฐบาลที่ต้องการให้ยกเลิกการแข่งขันดังกล่าวในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น

แถลงการณ์ของสหพันธุ์ฯระบุว่า ภายหลังจากที่ได้ปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทีมชาติสเปนแล้ว ทาง URBSFA จึงได้ตัดสินใจยกเลิกจัดการแข่งขันดังกล่าว เราเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่าง 2 ทีมต้องถูกยกเลิก เราเข้าใจดีถึงความผิดหวังของแฟนๆจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ต่างๆนานาแล้ว เราไม่สามารถแบกรับความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาและกลุ่มผู้สนับสนุนได้

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสได้ระบุรายชื่อของผู้ที่คาดว่า จะอยู่เบื้องหลังชักใยการก่อการร้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 129 ราย ว่าเป็นชาวเบลเยียม อายุ 29 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ