Xinhua Middle East news summary: เหตุเรืออับปางในตุรกี มีผู้ลี้ภัยเสียชีวิต 8 ราย สูญหาย 14 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday December 25, 2015 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวโดกันรายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสารอับปางลงบริเวณทะเลอีเจียน ใกล้กับตุรกี ส่งผลให้ผู้ลี้ภัย 8 ราย ซึ่งเป็นเด็ก 6 ราย จมน้ำเสียชีวิต และอีก 14 รายยังสูญหาย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่งของตุรกีได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 รายออกจากพื้นที่บริเวณชายฝั่งใกล้เมืองอิซเมียร์ ทางทิศใต้ของตุรกี เหล่าผู้รอดชีวิตรายงานกับเจ้าหน้าที่ชายฝั่งว่า ยังมีผู้สูญหายอีก 14 คน

-- กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย จากเหตุการณ์โจมตีทางอากาศของรัฐบาลซีเรียซึ่งพุ่งเป้าไปที่พื้นที่ทางทิศตะวันออกของกรุงดามากัส ซึ่งถูกกลุ่มกบฏยึดครองไปก่อนหน้านี้

มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 20 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนและสตรี 7 ราย จากการโจมตีที่เป้าหมายคือพื้นที่หลายแห่งในเขต อีสเทิร์น โกตา

-- รายการโทรทัศน์ในอียิปต์รายงานว่า กลุ่มประเทศสันนิบาตอาหรับต้องการให้ถอนกำลังทหารตุรกีออกจากประเทศอิรักอย่างเร่งด่วน โดยได้ระบุถึงเรื่องดังกล้าวในระหว่างการประชุมกับคณะรัฐมนตรีในเมืองไคโร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายนาบิล อัล-อราบี เลขาธิการสันนิบาตอาหรับได้นิยามถึงการตรึงกำลังทหารตุรกีในอิรักว่าเป็นการละเมิดกฏหมายระหว่างประเทศ ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของอาหรับที่จัดขึ้นตามคำเรียกร้องของอิรัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตุรกี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ