กองกำลังความมั่นคงอิรักชะลอรุกเมืองรามาดี หลังกลุ่ม IS สกัดโจมตี

ข่าวต่างประเทศ Friday December 25, 2015 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงรายงานว่า กองกำลังความมั่นคงของอิรักชะลอการบุกเมืองรามาดีของอิรัก ซึ่งห่างจากกรุงแบกแดกออกไปทางตะวันตกราว 110 กิโลเมตรเมื่อวานนี้ หลังจากถูกสกัดด้วยกลุ่มมือปืนสไนเปอร์ มือระเบิดฆ่าตัวตาย และระเบิดชนิดต่างๆของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

แหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยว่า กองทหารซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเครื่องบินรบของกองทัพพันมิตรที่นำโดยสหรัฐ ได้ขับไล่การโจมตีของกลุ่มหัวรุนแรง IS ต่อฐานทัพในมหาวิทยาลัยอันบาร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองรามาดี เมืองหลวงของจังหวัดอันบาร์ การปะทะกันครั้งนี้ทำให้กลุ่ม IS เสียชีวิต 8 ราย เนื่องจากเครื่องบินรบนานาชาติได้ระดมสกัดคาร์บอมบ์ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเคลื่อนมาถึงพื้นที่เป้าหมายที่เกิดการปะทะกัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กองกำลังความมั่นคงอิรักชะลอการบุกเมืองรามาดี เนื่องจากต้องการเน้นสู้รบกับ IS และรักษาที่มั่น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดได้ปลดชนวนระเบิดจำนวนมากตามข้างถนน ตลอดจนในรถยนต์และอาคารที่มีการวางกับระเบิด

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า กว่า 50 ครัวเรือน ซึ่งติดอยู่ในเมืองดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงพื้นที่ปลอดภัยในความควบคุมของกำลังความมั่นคงแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ