"ดูปองท์" เตรียมเลย์ออฟพนง. 1,700 คนในรัฐเดลาแวร์ ก่อนควบรวมดาวเคมิคอล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 30, 2015 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดูปองท์ ประกาศว่าบริษัทจะปลดพนักงาน 1,700 คน หรือประมาณ 28% ของทั้งหมด 6,100 คนในรัฐเดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ก่อนที่บริษัทจะควบรวมธุรกิจกับดาวเคมิคอล

การลดจำนวนพนักงานในรัฐเดลาแวร์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับลดพนักงานทั้งบริษัทลง 10% จากพนักงานทั้งหมด 63,000 คน และลดต้นทุนลง 700 ล้านดอลลาร์

ทางด้านเอ็ด บรีน ซีอีโอดูปองท์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้สะท้อนถึงความจำเป็นเร่งด่วนของดูปองท์ในการปรับโครงสร้างฐานต้นทุนและการลดต้นทุนในการผลิต เพื่อให้บริษัทรักษาศักยภาพในการแข่งขัน

ขณะที่นายแจ็ค มาร์เคล ผู้ว่าการรัฐเดลาแวร์ ระบุว่า เป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างยิ่งสำหรับชาวเดลาแวร์ที่ช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตและประสบความสำเร็จมาหลายยุคหลายสมัย พร้อมกับกล่าวว่า รัฐเดลาแวร์จะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือผู้ได้ที่รับผลกระทบในระหว่างที่หางานใหม่

บริษัทดาวเคมิคอล และบริษัทดูปองท์ ประกาศในวันที่ 11 ธ.ค. ว่า ทั้ง 2 บริษัทจะทำการควบรวมกิจการกันภายใต้ข้อตกลงวงเงิน 1.30 แสนล้านดอลลาร์

บริษัทที่เกิดขึ้นหลังการควบรวมกิจการจะใช้ชื่อว่า ดาวดูปองท์ และหลังจากนั้นจะแยกออกเป็น 3 บริษัท ซึ่งจะดูแลธุรกิจการเกษตร ผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง และวิทยาการเกี่ยวกับวัสดุ

การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้มีการรวมธุรกิจของดาวเคมิคอล และดูปองท์เข้าด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร เคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม รวมทั้งสินค้าในครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ