ปธ.โฟล์คสวาเกนกล่าวขอโทษกรณีโกงการทดสอบไอเสีย ย้ำเดินหน้าแผนลงทุนต่อ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 11, 2016 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัทเทียส มูลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของโฟล์คสวาเกน เอจี เปิดเผยว่า บริษัทกำลังดำเนินงานตามแผนการลงทุน และยังคงมองว่าสหรัฐคือตลาดสำคัญ

ผู้บริหารโฟล์คสวาเกนแสดงความเห็นดังกล่าวก่อนการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาล เกี่ยวกับการโกงผลทดสอบไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลในสัปดาห์นี้ โดยนายมูลเลอร์กล่าวว่า "เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง และเราทราบว่าได้ทำให้ลูกค้าของเราผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ผมจึงขอกล่าวขอโทษสำหรับการกระทำที่ผิดพลาดของโฟล์คสวาเกน ต่อหน่วยงานรัฐบาลที่รับผิดชอบและต่อสาธารณชนในที่นี้"

ทั้งนี้ โฟล์คสวาเกนกำลังเจรจากับสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ (EPA) เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาสำหรับรถยนต์ดีเซล ขนาดเครื่องยนต์ 2 ลิตร จำนวนประมาณ 480,000 คัน ซึ่งทาง EPA เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การเจรจาดังกล่าว "ยังไม่มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ" ขณะที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ดำเนินการฟ้องร้องโฟล์คสวาเกนในวันเดียวกัน และอาจส่งผลให้บริษัทต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินหลายพันล้านดอลลาร์

ส่วนยอดขายรถทั่วโลกของโฟล์คสวาเกนลดลง 4.8% แตะ 5.8 ล้านคันในปี 2558 โดยปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ขณะที่ยอดขายในเดือนธ.ค.ร่วงลงเช่นกันที่ 7.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ