"SMAP" ตำนานบอยแบนด์แดนปลาดิบ ประกาศแยกวงสิ้นปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 14, 2016 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Johnny & Associates Inc. ต้นสังกัดของ SMAP วงบอยแบนด์ระดับตำนานของประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่า SMAP จะยุบวงในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 25 ปี

อย่างไรก็ดี สมาชิกทั้ง 5 ของวงซึ่งประกอบด้วย มาซาฮิโระ นากาอิ, ทาคุยะ คิมูระ, สึโยชิ คุซานางิ, โกโร่ อินางากิ และชินโง คาโทริ จะยังคงอยู่กับสังกัดเดิมต่อไป แต่จะหันไปทำงานเดี่ยวแทนตั้งแต่ปีหน้า

อันที่จริงแล้ว ข่าวลือ SMAP วงแตกมีมาตั้งแต่เดือนม.ค. โดยในขณะนั้นมีข่าวว่าสมาชิก 4 คนยกเว้นทาคุยะ คิมูระ กำลังเจรจาขอออกจากสังกัด แต่หลังจากนั้นทางวงก็ออกมาขอโทษแฟนเพลงและกล่าวว่าจะยังอยู่ด้วยกันต่อไป

Johnny & Associates เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางสังกัดเคยเสนอให้ SMAP พักงานชั่วคราว แต่สมาชิกบางคนยืนยันว่าต้องการแยกวง ทางต้นสังกัดจึงเห็นควรให้แยกวง

มาซาฮิโระ นากาอิ หัวหน้าวงวัย 43 ปี กล่าวว่า "เราขออภัยที่สร้างปัญหา ได้โปรดยกโทษให้เราสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เราเสียใจจริงๆ"

ทั้งนี้ วง SMAP ซึ่งย่อมาจาก Sports Music Assemble People ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 และเปิดตัวพร้อมปล่อยซิงเกิลแรกในปี 1991 จากนั้นก็ปล่อยเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ