จีนออกนโยบายยกระดับความปลอดภัยในที่ทำงาน ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุภายในปี 63

ข่าวต่างประเทศ Monday December 19, 2016 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนออกนโยบายเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อยกระดับกลไกการกำกับดูแลการทำงาน กฎหมาย และมาตรฐานความปลอดภัย

นโยบายดังกล่าวซึ่งถือเป็นแนวทางการปฏิบัติที่ออกโดยคณะกรรมาธิการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ร่วมกับสภาแห่งรัฐจีนนั้น ระบุว่า จีนจะปรับปรุงกลไกการกำกับดูแลและการจัดการ กฎหมาย กฎระเบียบ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานอย่างมีนัยสำคัญภายในปี 2563 และจีนจะไม่ยอมยืดหยุ่นให้กับประเด็นความปลอดภัยในการพัฒนาประเทศ

ขณะเดียวกัน แนวทางปฏิบัติดังกล่าวได้อธิบายความหมายและระบุแผนกที่รับผิดชอบความปลอดภัยในที่ทำงาน นอกจากนี้ จีนยังเตรียมแก้ไขกฎหมายอาญาให้ครอบคลุมการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้องในที่ทำงานซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง

จีนจะเพิ่มการจัดสรรเงินเพื่อนำไปใช้การควบคุมความเสี่ยงในที่ทำงานและป้องกันการเจ็บป่วยจากการทำงาน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงการจัดการและการตรวจสอบบัญชี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเงินสนับสนุนนี้ จะถูกนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ทางการจีนได้ออกนโยบายเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายครั้ง อาทิ โศกนาฏกรรมภายในเหมืองและโรงไฟฟ้าถล่ม โดยในเดือนที่แล้วที่มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน มีผู้เสียชีวิต 74 รายขณะก่อสร้างฐานหอหล่อเย็นในโรงงานไฟฟ้าที่ถล่มลงมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ