ออสเตรเลียออกมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดเหตุรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชนในเยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัลคอม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและองค์กรต่อต้านการก่อการร้ายของออสเตรเลียจะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของชาวออสเตรเลียในช่วงเทศกาลต่างๆที่กำลังจะมาถึงนี้

นายเทิร์นบูล กล่าวหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่ตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย โดยนายเทิร์นบูลระบุว่า เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียจะทำงานอย่างจริงจัง เพื่อให้มั่นใจว่าชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะได้รับความปลอดภัยในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่

"เราติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศและได้เรียนรู้จากเหตุการณ์เหล่านั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจ เราได้วางมาตราการรับมือกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นในประเทศของเรา" นายเทิร์นบูลกล่าวกับผู้สื่อข่าว

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียยังระบุอีกว่า หน่วยงานที่มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในระดับสูงที่สุด ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะลดความเสี่ยงได้ทั้งหมด โดยเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส แม้จะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาแล้วก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ