ซีอีโอ"ฟอร์ด"ยันบริษัทพับแผนตั้งโรงงานในเม็กซิโก ไม่ได้เกี่ยวกับ"ทรัมป์"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 4, 2017 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค ฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ กล่าวว่า การที่บริษัทได้ยกเลิกแผนการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโก ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดกับการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาโจมตีบริษัทเอกชนสหรัฐที่ได้โยกย้ายการผลิตไปยังต่างประเทศ

นายฟิลด์กล่าวว่า การที่บริษัทได้ยุติแผนการสร้างโรงงานมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ที่เมืองซาน หลุยส์ โปโตซีของเม็กซิโก มีสาเหตุจากอุปสงค์ในตลาด

"สาเหตุหลักจริงๆคือ เราไม่เห็นว่าจะมียอดขายและอุปสงค์ตามที่เราคาดหวังไว้จากการก่อสร้างโรงงานดังกล่าว ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะทำการผลิตรถยนต์ในโรงงานที่เรามีอยู่แล้ว"

"ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราเห็นว่ายอดขายรถยนต์ขนาดเล็กลดลงอย่างมาก และเมื่อเราคาดการณ์ถึงอุปสงค์ในอนาคต เราก็ตัดสินใจที่จะไม่สร้างโรงงานดังกล่าว" เขากล่าว

ทั้งนี้ ฟอร์ดระบุว่าจะทำการขยายโรงงานในเมืองแฟลท ร็อค รัฐมิชิแกนของสหรัฐด้วยวงเงินจำนวน 700 ล้านดอลลาร์ และสร้างงานใหม่จำนวน 700 ตำแหน่ง

ฟอร์ดระบุอีกว่า บริษัทจะทำการผลิตรถยนต์ฟอร์ด โฟกัส ในโรงงานที่มีอยู่ในขณะนี้ที่เมืองเฮอร์โมซิลโญในเม็กซิโกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรของบริษัท

ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ที่ได้ทำการผลิตรถยนต์รุ่นครู๊ซในเม็กซิโก และนำเข้ามาขายให้แก่ดีลเลอร์สหรัฐ โดยไม่ต้องเสียภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ