โพลล์แกลลัพชี้วอชิงตันดี.ซี. รั้งอันดับ 1 เมืองที่เหมาะกับการทำงานมากที่สุดในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2017 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกลลัพโพลล์เผยผลสำรวจเมืองที่เหมาะกับการทำงานมากที่สุดในสหรัฐ ประจำปี 2559 โดยพบว่า กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รั้งอับดับ 1 ในบรรดา 50 เมืองใหญ่ของสหรัฐ ที่ดีต่อการทำงานมากที่สุด เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ดี การที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ติดอันดับ 1 อีกครั้ง ทำให้ 6 อันดับแรกของการสำรวจในครั้งนี้ ประกอบด้วยทั้งเมืองหลวงของรัฐ เมืองหลวงของประเทศ นอกจากนี้ทั้ง 6 เมืองต่างอยู่ใน 10 อันดับแรกจากการสำรวจเมืองที่มีประชากรมากที่สุด 50 เมืองของแกลลัพเมื่อปี 2557 อีกด้วย

ขณะที่อีก 5 เมืองใน 6 อันดับแรก ได้แก่ มินนีแอโพลิส เซนต์พอล-บลูมมิงตัน, มินนิโซตา-วิสคอนซิน; ออสติน ราวด์ ร็อค, เท็กซัส; ซอลต์เลกซิตี้, ยูทาห์; ราลี, นอร์ทแคโรไลนา; และเดนเวอร์-ออโรรา-เลควูด, โคโลราโด ซึ่งทั้งหมดเป็นเมืองที่มีเทคโนโลยีอันแข็งแกร่ง

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า สหรัฐอเมริกายังคงต้องต่อสู้กับปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวิกฤติการเงินเมื่อปี 2550-2551 ได้ผ่านพ้นไปเกือบทศวรรษแล้วก็ตาม

สำหรับในส่วนของวอชิงตัน ดี.ซี.นั้น ไม่เพียงแต่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ แต่ยังเป็นเมืองที่มีตำแหน่งงานมากมาย ค่าแรงสูง และง่ายต่อการหางาน โดยหลายตำแหน่งงานในเมืองนี้มีค่าจ้างสูงถึง 100,000 ต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ