ซีอีโอ "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" แถลงขอโทษหลังพนักงานสายการบินลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 11, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ต่อกรณีที่พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ลากผู้โดยสารซึ่งเป็นชายชาวเอเชียรายหนึ่งลงจากที่นั่งและออกจากเครื่องบินไป เนื่องจากมีการขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง ทำให้สายการบินต้องจัดที่นั่งให้กับผู้โดยสารใหม่ โดยคลิปวีดีโอซึ่งมีผู้ถ่ายไว้ในขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเซียล

นายมูนอซ ระบุในแถลงการณ์ว่า "นี่เป็นเหตุการณ์ทำให้พวกเราทุกคนไม่สบายใจ เรากำลังติดต่อไปยังผู้โดยสารคนดังกล่าวเพื่อให้ความช่วยเหลือ และจะเพิ่มการจัดการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป"

ทั้งนี้ ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอของเหตุการณ์ที่ชายชาวเอเชียคนหนึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนลากลงจากที่นั่งบนเครื่องบินลำหนึ่ง และส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลากเขาไปตามทางเดิน ทำให้แว่นตาของเขาบิดเบี้ยว อีกทั้งเสื้อเชิ้ตที่เขาใส่อยู่ยังถูกถกขึ้นไปบนหน้าท้องของเขา ขณะที่ภาพอื่นๆ ซึ่งถูกถ่ายบนเครื่องบินลำเดียวกันนี้ยังปรากฎให้เห็นว่ามีเลือดไหลออกมาจากบริเวณใกล้กับปากของเขา

ต่อมาหนังสือพิมพ์ชิคาโกทริบูน ได้รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้จำหน่ายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเที่ยวบินดังกล่าว และขอให้อาสาสมัคร 4 คน สละที่นั่งให้กับพนักงานของสายการบิน หลังจากที่ผู้โดยสารทุกคนขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว

เมื่อไม่ผู้โดยสารแสดงตัวเป็นอาสาสมัครตามที่มีการร้องขอ สายการบินจึงประกาศว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่มเลือกอาสาสมัครที่ต้องสละที่นั่ง โดยผู้โดยสารที่ถูกเลือกคนหนึ่งได้ปฏิเสธที่จะสละที่นั่ง พนักงานของสายการบินจึงเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขึ้นมาลากเขาออกจากที่นั่งและลงจากเครื่องบินไป

ทั้งนี้ คลิปวีดีโอซึ่งถูกถ่ายโดยผู้โดยสารคนอื่นที่นั่งอยู่บนเครื่องบินลำที่เกิดเหตุนั้น ได้รับความสนใจจากผู้ชมในโลกโซเซียลมากกว่าล้านครั้ง และผู้ชมจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำครั้งนี้ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ