(เพิ่มเติม) ยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ถล่มรัฐเท็กซัสเพิ่มเป็น 6 ราย คาดกระทบเที่ยวบินสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 28, 2017 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" พัดถล่มฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย โดยรัฐเท็กซัสถือเป็นแหล่งอุตสาหกรรมพลังงานที่สำคัญของสหรัฐ

นอกจากนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เนื่องจากสายการบิน 2 แห่งในเมืองฮุสตันยังคงปิดให้บริการ และมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทั่วรัฐเท็กซัส

รายงานระบุว่า สายการบินยูไนเต็ด คอนติเนนตัล ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาดออกจากสนามบินนานาชาติจอร์จ ดับเบิลยู บุช ในเมืองฮุสตัน ไปจนถึงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) ระบุว่า สนามบินวิลเลียม พี ฮอบบี้ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับใจเมืองฮุสตัน จะปิดให้บริการไปจนถึงวันพุธนี้

ทางด้านสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 110 เที่ยวเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากเมืองฮุสตัน

ทั้งนี้ รัฐหลุยเซียนา และเท็กซัสได้ประกาศเป็นรัฐที่ประสบภัยพิบัติ ขณะที่บริษัทน้ำมันหลายแห่ง เช่น รอยัล ดัชท์ เชลล์, อนาดาร์โค ปิโตรเลียม และเอ็กซอน โมบิล ได้พากันอพยพพนักงานออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐคาดว่าการผลิตน้ำมันดิบราว 9.6% และการผลิตก๊าซธรรมชาติราว 14.6% จะถูกปิดลง จากอิทธิพลของเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ