พายุไต้ฝุ่นชงดารีอ่อนกำลังลงหลังพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 29, 2018 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นชงดารีที่อ่อนกำลังลงหลังพัดขึ้นฝั่งทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรง มีรายงานผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 15 คนในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคกลางของประเทศ ก่อนที่พายุจะเคลื่อนตัวต่อไปยังภาคตะวันตกของญี่ปุ่นที่เพิ่งจะเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติจากน้ำท่วมและดินถล่ม เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อเวลาประมาณ 12 นาฬิกาที่ผ่านมา ไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้าใกล้เมืองฮิโรชิม่า ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 108 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้วยเส้นทางเคลื่อนที่ที่ผิดปกติไปยังภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบเหตุภัยพิบัติที่ยังคงอยู่ภายใต้การเตือนภัยระดับสูงเกี่ยวกับน้ำท่วมและดินถล่ม ตลอดจนความเสี่ยงของพายุและคลื่นลมกำลังแรง ทำให้เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนในบางพื้นที่อพยพออกจากเคหะสถานเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่การสัญจรไปมาในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เที่ยวบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์และออล นิปปอน แอร์เวย์ เส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงโตเกียวสู่ภาคตะวันตกของญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งถูกยกเลิก รวมถึงบริการรถไฟบางส่วนที่ต้องล่าช้าหรือต้องระงับให้บริการเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันจันทร์ อาจมีฝนตกลงมาวัดปริมาณน้ำมันได้ 200 มิลลิเมตรในบางพื้นที่ทางตะวันตกและทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น และหลังจากที่พายุจะเคลื่อนที่ออกจากญี่ปุ่นไปแล้วก็จะยังมีฝนตกลงมาอีกสักระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ