(เพิ่มเติม) จนท.เผยเครื่องบินที่ถูกขโมยจากสนามบินซีแอตเทิลและตกลงในทะเลไม่เกี่ยวก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 11, 2018 20:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินซีแอตเทิล-ทาโคมาในรัฐวอชิงตันของสหรัฐ สั่งห้ามเครื่องบินทุกลำบินขึ้นจากสนามบิน หลังมีเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งเทคออฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงบนเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งในทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน เจ้าหน้าที่ชี้เป็นการฆ่าตัวตาย ไม่เกี่ยวก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่สนามบินเปิดเผยในเบื้องต้นว่า พนักงานคนหนึ่งของสายการบินแห่งหนึ่งได้นำเครื่องบินบินขึ้นจากสนามบินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเครื่องบินลำดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง

รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินขับไล่ของสหรัฐได้บินสกัดเครื่องบินโดยสารที่ถูกขโมย ซึ่งมีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าเป็นเครื่องบิน Bombardier Q400 ขนาด 76 ที่นั่ง ของสายการบินฮอไรซอน แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินภูมิภาคในเครือของอลาสก้า แอร์ กรุ๊ป

เครื่องบินลำดังกล่าวได้ตกลงบนเกาะ Ketron Island ในทะเล Puget Sound ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไปประมาณ 70 กิโลเมตร หลังถูกพนักงานชายอายุ 29 ปีขโมยจากบริเวณซ่อมบำรุงของสนามบินเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และนำเครื่องบินบินขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหอบังคับการบิน

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นการฆ่าตัวตาย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ชายที่ก่อเหตุเป็นช่าง แต่ทางสายการบินเปิดเผยในภายหลังว่า เป็นพนักงานภาคพื้นดิน ซึ่งมีหน้าที่นำเครื่องบินไปยังและออกจากประตูก่อนขึ้นเครื่อง (boarding gate) และละลายน้ำแข็งที่เกาะเครื่องบินในช่วงที่เกิดพายุหิมะ

ทั้งนี้ สนามบินซีแอตเทิล-ทาโคมาได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออกตามปกติในเวลาต่อมา หลังจากเกิดเหตุไม่นานนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ