ไต้ฝุ่น "ซีมารอน" จ่อพัดผ่านภาคตะวันตกของญี่ปุ่นในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2018 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) คาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นซีมารอนจะพัดผ่านภาคตะวันตกของญี่ปุ่นในคืนวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกกระหน่ำทั่วพื้นที่ หลังจากที่เพิ่งเผชิญกับภาวะน้ำท่วมและดินถล่มเมื่อเดือนที่แล้ว

สำนักงานฯ เตือนให้ประชาชนระวังลมกระโชกแรง คลื่นสูง ฝนตกหนัก จากการที่พายุไต้ฝุ่นซีมารอนจะเคลื่อนผ่านหมู่เกาะญี่ปุ่นก่อนเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันศุกร์ ขณะที่สายการบินหลายแห่งได้ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินในภูมิภาคชิโกกุและคินกิแล้วกว่า 300 เที่ยวบิน

โดยเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา นักศึกษามหาวิทยาลัยสามคนได้หายตัวไปในบริเวณชายฝั่งของเมืองชิซูโอกะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยเชื่อว่า นักศึกษาที่หายตัวไปน่าจะถูกคลื่นสูงพัดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ซีมารอนเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่สองที่พัดเข้าสู่หมู่เกาะญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ โดยเมื่อรวมกับพายุไต้ฝุ่นซูลิก ซึ่งพัดผ่านบริเวณภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ คาดว่าปริมาณน้ำฝนรวมจะแตะระดับ 1,000 มิลลิเมตรในบางพื้นที่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในเวลาบ่ายโมงตรงตามเวลาประเทศญี่ปุ่น (11 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย) พาตุไต้ฝุ่นซีมารอนเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ด้วยความเร็วลม 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอยู่ห่างจากแหลมอาชิซูริในจังหวัดโกจิประมาณ 230 กิโลเมตร โดยมีความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความกดอากาศ 955 เฮกโตปาสคาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ