ตำรวจอังกฤษตั้งข้อสังเกตอาจไม่เคยมีโดรนบินบริเวณสนามบินแกตวิค

ข่าวต่างประเทศ Monday December 24, 2018 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจสัน ทิงเลย์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนแห่งสำนักงานตำรววจแห่งชาติอังกฤษได้กล่าวแสดงความเห็นกับสำนักข่าวบีบีซีว่า อาจจะไม่เคยมีโดรนบินเข้ามาในบริเวณท่าอากาศยานแกตวิคของอังกฤษเลย

"ไม่มีภาพที่ปรากฎให้เห็นว่ามีโดรน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจไม่เคยมีโดรนบินอยู่ในบริเวณนั้นเลย เรากำลังทำงานกับมนุษย์ที่พูดว่าพวกเขาเห็นอะไรบางอย่าง เราต้องตรวจสอบจนกว่าสิ่งที่พวกเขาพูดนั้นจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ ทั้งรายละเอียด เวลา สถานที่ ทิศทางการบินของโดรน และนั่นคืองานใหญ่" ผู้บังคับการทิงเลย์กล่าว

อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานว่าเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบโดรนที่เสียหายเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า การจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยเมื่อคืนวันศุกร์เป็นผลของการแจ้งเบาะแสจากประชาชน และทั้งคู่ได้รับการปล่อยตัวในเช้าวันอาทิตย์โดยไม่มีการตั้งข้อหา

เหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มขึ้นจากมีรายงานการเห็นโดรนเมื่อเวลาประมาณ 21.00 GMT ของวันพุธ (03.00 น. ของวันพฤหัสตามเวลาประเทศไทย) ทำให้เครื่องบินที่สนามบินแกตวิคต้องถูกระงับการขึ้นบินและลงจอด โดยเที่ยวบินถูกระงับนานกว่า 36 ชั่วโมงหลังมีรายงานการพบเห็นโดรนใกล้กับรันเวย์เมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองซัสเซกส์กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น มีรายงานการพบเห็นโดรน 67 ครั้ง ได้เกิดข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่ามีโดรนขึ้นบินจริง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินประมาณ 1,000 ลำถูกเลื่อนการเดินทางหรือต้องออกนอกเส้นทางบิน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 140,000 รายในช่วง 3 วันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในสนามบินแกตวิค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ