สายการบิน"แอร์ทรานแซท"ของแคนาดานำตัวผู้โดยสาร 10 คนส่งโรงพยาบาล หลังพบอาการผิดปกติ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2019 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของแคนาดาเปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 10 คนจากทั้งหมด 185 คน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ขณะอยู่บนเครื่องบินของสายการบินแอร์ทรานแซท ในสนามบินที่เมืองควิเบก เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

ผู้โดยสารทั้ง 10 คนมีอาการแตกต่างกันไป อาทิ คันตา เวียนศีรษะ และอาเจียน ในช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นสารละลายน้ำแข็ง (de-icing) ก่อนที่เครื่องจะขึ้นบิน

เจ้าหน้าที่ได้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำผู้โดยสารที่มีอาการผิดปกติ ซึ่งกำลังจะโดยสารไปกับเที่ยวบินที่ 782 ของแอร์ทรานแซท โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดาของสหรัฐ ไปส่งโรงพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันพฤหัส ตามเวลาท้องถิ่น

ในเบื้องต้น สถานีโทรทัศน์ CTV ของแคนาดา รายงานว่า ผู้โดยสาร 5 คนได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในช่วงเช้าวันพฤหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จาก CHU de Quebec ซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาล 5 แห่งในภูมิภาคดังกล่าวจะออกมาประกาศในเวลาต่อมาว่า มีผู้โดยสารทั้งหมด 10 คนที่ถูกส่งตัวมารักษาในโรงพยาบาล โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดหรืออาการเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นักดับเพลิงได้นำเครื่องบินลำที่เกิดเหตุออกจากรันเวย์ของสนามบินนานาชาติชองเลอซาจ และดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในเครื่องทันที ก่อนจะออกมาเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าไม่พบความผิดปกติใดๆ

ขณะที่ทางสายการบินแอร์ทรานแซทก็ได้เปิดการสืบสวนกรณีดังกล่าว โดยโฆษกของสายการบินระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดปัญหาขึ้นกับระบบระบายอากาศภายในเครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ