สนง.การบินพลเรือนสหรัฐเผยยังไม่มีเหตุผลสั่งหยุดให้บริการ Boeing 737 Max 8 แม้เกิดเหตุเครื่องตกสองครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 13, 2019 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลที่ระงับการให้บริการเครื่องบิน Boeing 737 Max 8 แม้อุบัติเหตุเครื่องบินตก 2 ครั้งที่ผ่านมาเกิดจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวก็ตาม

FAA ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า "จนถึงขณะนี้ จากการตรวจสอบของเราพบว่า เครื่องบิน Boeing 737 Max 8 ไม่ได้มีปัญหาด้านประสิทธิภาพของระบบ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องสั่งระงับการให้บริการเครื่องบินรุ่นดังกล่าว นอกจากนี้ ยังไม่มีหน่วยงานการบินพลเรือนอื่นๆที่ให้ข้อมูลแก่เราว่าควรจะสั่งระงับการให้บริการเครื่องบินรุ่นดังกล่าว"

FAA ออกแถลงการณ์ดังกล่าวท่ามกลางความกังวลเพิ่มขึ้นด้านความปลอดภัย หลังจากเกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้งที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบิน Boeing 737 Max 8 ในระยะเวลาเพียง 5 เดือน

เครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน ET 302 ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 157 คน และเครื่องรุ่นเดียวกันของสายการบินไลออน แอร์ ประสบอุบัติเหตุตกในอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 189 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประเทศต่างๆและสายการบินจำนวนมากขึ้นได้สั่งระงับการให้บริการของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ขณะที่สมาชิกสภา, ผู้เชี่ยวชาญและสมาคมอุตสาหกรรมของสหรัฐ ก็กำลังเรียกร้องให้ระงับการให้บริการเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในสหรัฐ

FAA ระบุว่า สายการบินในสหรัฐใช้เครื่องบิน Boeing 737 Max 8 จำนวนทั้งสิ้น 74 ลำในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ