สนง.การบินพลเรือนอิตาลีสั่งระงับให้บริการเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 หลังเกิดเหตุเครื่องบินตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 13, 2019 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนอิตาลี (ENAC) ประกาศระงับการให้บริการเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 หลังจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 รายเสียชีวิตทั้งหมด

"ENAC สั่งปิดน่านฟ้าของอิตาลีในทุกเที่ยวบินพาณิชย์ที่ให้บริการเครื่องบินรุ่นนี้ ด้วยเหตุผลของการเฝ้าระวัง" เจ้าหน้าที่ ENACระบุในแถลงการณ์

นอกจากนี้ ENAC ระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นมาจาก "การขาดข้อมูลที่แน่ชัดอย่างต่อเนื่อง" เกี่ยวกับอุบัติเหตุของสายการบินเอธิโอเปียนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงอุบัติเหตุจากเครื่องบินรุ่นเดียวกันที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซียเมื่อเดือนต.ค. 2561 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 189 ราย

"การดำเนินการของ ENAC สอดคล้องกับสิ่งที่หลายประเทศในยุโรปกำลังดำเนินการ เครื่องบินรุ่นนี้ไม่สามารถใช้งานได้ในสนามบินแห่งชาติทุกแห่งจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป และ ENAC จะติดตามสถานการณ์ต่อไป พร้อมประสานงานกับสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรป (EASA)"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง Boeing 737 MAX เที่ยวบิน ET 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิสอะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่หลังจากนั้นเครื่องบินได้ขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุตกในเวลา 08.44 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อุบัติเหตุดังกล่าวนับเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นที่ขายดีที่สุดของโบอิ้ง หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ