ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างที่สนามบินในออสเตรเลีย หลังระบบไอทีล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2019 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานพิทักษ์เขตแดนแห่งออสเตรเลีย (ABF) เปิดเผยว่า ประชาชนหลายพันคนติดค้างอยู่ที่สนามบินในกรุงเมลเบิร์น ซิดนีย์ เพิร์ธ และบริสเบน หลังจากเกิดเหตุระบบตรวจรักษาความปลอดภัยล่ม จนส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ABF ยืนยันในวันนี้ว่า เกิดเหตุระบบล่มซึ่งส่งผลกระทบกับเครื่องตรวจสอบหนังสือเดินทางที่สนามบินทั้ง 4 แห่งดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความโกลาหลในหมู่ผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก โดยที่สนามบินซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิธ ซึ่งเป็นสนามบินที่คับคั่งที่สุดของออสเตรเลียนั้น ผู้โดยสารขาเข้ากว่า 2,000 คนต้องเข้าแถวที่จุดตรวจคนเข้าเมืองเป็นเวลานานถึง 90 นาที ซึ่งทำให้พนักงานต้องแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับผู้โดยสารเหล่านี้

ทั้งนี้ ABF ได้ออกแถลงการณ์ว่า ทางสำนักงานกำลังทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อแก้ปัญหาระบบไอทีล่ม จนส่งผลกระทบต่อกระบวนการตรวจสอบผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกที่สนามบินเหล่านี้

"ABF เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และเพื่อลดจำนวนเที่ยวบินที่ล่าช้า เราได้แนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางมาสนามบินก่อนเวลา เพื่อจะมีเวลามากพอในการดำเนินขั้นตอน" ABF ระบุในแถลงการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ