"อีไลจาห์ คัมมิ่งส์" ประธานคณะกรรมการสอบสวนของสภาคองเกรสสหรัฐ เสียชีวิตแล้ววันนี้ด้วยวัย 68 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2019 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายอีไลจาห์ คัมมิ่งส์ ประธานคณะกรรมการด้านการกำกับดูแลและการปฏิรูปของสภาคองเกรสสหรัฐ ได้เสียชีวิตแล้วในวันนี้ ด้วยวัย 68 ปี

สำนักงานของนายคัมมิ่งส์ระบุในแถลงการณ์ว่า นายคัมมิ่งส์เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 02.45 น.ตามเวลาสหรัฐในวันนี้ (17 ต.ค. 2562) ที่โรงพยาบาลจอห์น ฮอปกิ้นส์ เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับปัญหาด้านสุขภาพที่เขาเป็นมานาน

ทั้งนี้ นายคัมมิ่งส์ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมสภาคองเกรสในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากเขามีปัญหาด้านสุขภาพ โดยสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส นิวส์ รายงานว่า นายคัมมิ่งส์ได้เข้ารับการรักษาตัวก่อนหน้านี้ เนื่องจากเขามีปัญหาโรคหัวใจและหัวเข่า

นายคัมมิ่งส์ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตนั้น เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ร่วมงานกับคณะกรรมการข่าวกรองและคณะกรรมการฝ่ายกิจการต่างประเทศ ในการดูแลการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

คณะกรรมการของนายคัมมิ่งส์นั้น นอกจากจะดูแลการสอบสวนเพื่อถอดถอนปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับการติดต่อกับรัฐบาลยูเครนนั้น ยังได้ทำการเรียกร้องขอเอกสารที่เกี่ยวกับการเงินส่วนตัวของปธน.ทรัมป์ รวมถึงสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดในหน่วยงานรัฐบาลของปธน.ทรัมป์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ