Roundup: นักวิเคราะห์คาดยอดขายสินค้าออนไลน์ในสหรัฐแข็งแกร่งช่วงฤดูกาลช็อปปิงวันหยุดปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 27, 2019 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดว่า สหรัฐจะมีฤดูการใช้จ่ายช่วงวันหยุดที่แข็งแกร่งและยอดขายผ่านระบบออนไลน์ที่สดใสในปีนี้

Salesforce ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับ 1 ของโลก คาดการณ์ว่า รายได้จากการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์จะเติบโตอย่างมากในสหรัฐ แม้จะมีความตึงเครียดด้านการค้าอย่างต่อเนื่องก็ตาม

Salesforce คาดการณ์ว่า การขยายตัวอย่างยั่งยืนของรายได้จากการค้าผ่านระบบดิจิทัลของสหรัฐในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้จะอยู่ที่ 13% เมื่อเทียบรายปี โดยมียอดขายรวมสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.36 แสนล้านดอลลาร์ในสหรัฐ และ 7.68 แสนล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นระดับคาดการณ์สูงสุดของ Salesforce สำหรับช่วงฤดูกาลช้อปปิงวันหยุดปี 2562

ขณะที่ Statista ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาดและผู้บริโภคคาดว่า ยอดขายปลีกผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในระหว่างปี 2561-2566 โดยแอปพลิเคชันบนมือถือกำลังได้รับความนิยมและครองตลาดมากขึ้น เมื่อเทียบกับการช็อปปิงผ่านเดสก์ท็อป

ข้อมูลจาก Statista แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้อุปกรณ์พกพา 77.3% ใช้แอป Amazon ซึ่งเป็นแอปช็อปปิงอันดับ 1 ในสหรัฐ ตามมาด้วยแอป Walmart ที่ 43.8%

ซันนี จาง ศาสตราจารย์ด้านการตลาดแห่งมหาวิทยาลัยเซนต์โธมัส และประธานที่ปรึกษาทางธุรกิจของ Z LAB กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า การช็อปปิงออนไลน์กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของประชาชนในการซื้อสินค้าทุกประเภทผลิตภัณฑ์ตั้งแต่หนังสือและเสื้อผ้า ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และของชำ

"ผลสำรวจในปี 2562 โดย NPR/Marist แสดงให้เห็นว่า 76% ของผู้ใหญ่ทั้งหมดซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ของสหรัฐ" ศาสตราจารย์จางกล่าว โดยระบุว่า "โซเชียล มีเดียมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของประชาชน"

ศาสตราจารย์จางระบุว่า ความตึงเครียดทางการค้าอาจส่งผลต่อการคาดการณ์การจับจ่ายซื้อสินค้าที่แข็งแกร่งในช่วงเทศกาลวันหยุด เนื่องจากผู้บริโภคบางคนรวมถึงตัวเธอเอง มีแนวโน้มที่จะกักตุนสินค้ามากขึ้นในช่วงฤดูการช็อปปิงนี้ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนทางการค้า

เนื่องจากใกล้ถึงช่วงวันหยุด บรรดาผู้ค้าปลีกในสหรัฐได้เริ่มการขายและโปรโมชันล่วงหน้า และผู้ซื้อก็ไม่ต้องรอวัน Black Friday หรือ Cyber Monday เพื่อที่จะซื้อสินค้าอีกต่อไป

Salesforce ระบุว่า บรรดาผู้ค้าปลีกจะให้ส่วนลดมากขึ้น โดยมีอัตราส่วนลดเพิ่มขึ้น 9% ก่อนที่จะเริ่มต้นสัปดาห์ไซเบอร์ ขณะที่ Cyber Monday จะยังคงเป็นวันที่ดีที่สุดของปีสำหรับการให้ส่วนลดดิจิทัลสูงสุด โดยมีอัตราส่วนลดเฉลี่ย 29%

มาร์วา แอมมาร์ อายุราว 30 ปีขึ้นไป วางแผนที่จะซื้อเสื้อผ้า, โทรศัพท์และของขวัญสำหรับเพื่อนๆ และครอบครัวในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ "งบประมาณของฉันอยู่ที่ราว 2,500 ดอลลาร์สหรัฐซึ่งเท่ากับปีที่แล้ว โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบซื้อของในร้านค้าแบบดั้งเดิมมากกว่า" เธอบอกกับซินหัว

ส่วนนาตาลี โรเบิร์ต อายุราว 40 ปีขึ้นไป ชอบการช็อปปิงออนไลน์ โดยระบุว่า "ประมาณ 70-75% ในการช็อปปิงของเธอนั้นเป็นการช็อปปิงทางออนไลน์ "ไม่ใช่เพราะเงิน แต่เพราะเวลา"

นอกเหนือจากความสะดวกสบายและข้อเสนอที่ดีกว่า ความกังวลพิเศษยังทำให้โรเบิร์ตไม่เลือกซื้อสินค้าตามร้านแบบดั้งเดิม

"เหตุกราดยิงปืนจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ฉันกังวลเกี่ยวกับการไปยังสถานที่สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามห้างสรรพสินค้าที่คับคั่งไปด้วยผู้คน" เธอกล่าว

ในขณะที่เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายของการช้อปปิงออนไลน์ โรเบิร์ตก็ต้องพลาดการติดต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในร้านค้า

"แม้ว่าการช็อปปิ้งออนไลน์จะให้ข้อเสนอที่ดีกว่า แต่ดิฉันคิดถึงการเชื่อมโยงของมนุษย์ที่เกิดขึ้นในร้านค้าแบบดั้งเดิม"

เธอเชื่อว่า จุดอ่อนประการหนึ่งของการช็อปปิงออนไลน์ก็คือ เด็กๆ ไม่เข้าใจคุณค่าของเงินในกระบวนการดังกล่าว

"เด็กๆ จำเป็นต้องเข้าใจถึงคุณค่าของเงิน และดิฉันไม่ต้องการให้พวกเขาคิดว่าสิ่งต่างๆ เพียงแค่ปรากฏขึ้นที่ประตู ดังนั้นเราจึงบริจาคของเล่นมือสองที่โรงพยาบาลเพื่อให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะให้" เธอกล่าวเสริม

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ