รัฐบาลออสเตรเลียอัดฉีดงบอีกเกือบ 40 ล้านดอลล์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 15, 2020 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียประกาศอัดฉีดงบประมาณอีก 58 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 39.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสตเรเลีย และนางแอนน์ รัสตัน รัฐมนตรีฝ่ายบริการครอบครัวและสังคม ได้แถลงร่วมกันในวันนี้ว่า งบประมาณช่วยเหลือในครั้งนี้จะจัดสรรคูปองอาหารเพิ่มขึ้น อีกทั้งสนับสนุนการบริการและความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ชาวออสเตรเลียที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติไฟป่าที่ยังคงเกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ เด็กทุกคนในครอบครัวที่อยู่ในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าจะได้รับเงินพิเศษคนละ 400 ดอลลาร์ออสเตรเลียตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยสำนักงานการจัดสรรเงินเพื่อฟื้นฟูภัยพิบัติของรัฐบาลออสเตรเลีย (DRP)

นายมอร์ริสันกล่าวว่า "ผมทราบดีว่ามีชาวออสเตรเลียจำนวนมากที่กำลังยากลำบากในขณะนี้ เราเห็นบ้านเรือนและชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาถูกทำลายหรือได้รับความเสียหายจากไฟป่า เราจะมอบหมายให้ผู้ที่ทำหน้าที่จัดหาสิ่งบรรเทาทุกข์ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจในท้องถิ่น เราหวังว่าเงินจำนวนนี้จะช่วยให้ครอบครัวของผู้ประสบภัยสามารถกลับมาเลี้ยงตัวเองได้อีกครั้ง และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นด้วย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าในออสเตรเลียขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 27 ราย และสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนกว่า 2,000 หลังคาเรือนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ