ผู้เชี่ยวชาญชี้การทดสอบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้ยอดยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาพุ่งกระฉูด

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 30, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า ขีดความสามารถในการทดสอบที่ดีขึ้นและการทดสอบที่ครอบคลุมมากขึ้นนั้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้จำนวนของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการยืนยัน พุ่งขึ้นอย่างมากในจีน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ประกาศในวันนี้ว่า ณ วันพุธที่ 29 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 170 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 7,711 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยัน 1,737 ราย และผู้ต้องสงสัยติดเชื้อรายใหม่ 4,148 ราย

คณะกรรมการด้านสาธารณสุขของมณฑลหูเป่ยเปิดเผยว่า ได้มีการส่งมอบชุดทดสอบการติดเชื้อใหม่จำนวนกว่า 12,000 ชุดให้กับสถาบันการทดสอบและโรงพยาบาลที่ได้รับมอบหมายในเมืองอู่ฮั่นของมณฑลหูเป่ยซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งก็จะทำให้เมืองอู่ฮั่นสามารถทดสอบตัวอย่างของผู้ต้องสงสัยติดเชื้อได้เกือบ 2,000 รายต่อวัน เมื่อเทียบกับการทดสอบตัวอย่างเพียง 200 ตัวอย่างต่อวันในช่วงที่ไวรัสชนิดนี้เริ่มระบาด

นายหม่า กั๋วเฉียง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนในเมืองอู่ฮั่นกล่าวว่า ขณะนี้การทดสอบตัวอย่างผู้ต้องสงสัยติดเชื้อนั้น สามารถกระทำได้ในมณฑลหูเป่ย โดยที่ไม่ต้องส่งตัวอย่างไปยังกรุงปักกิ่ง

ขณะที่นายหลี่ ซิงหวัง ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของโรงพยาบาลปักกิ่ง ตี๋ถาน และเป็นหนึ่งในทีมผู้เชี่ยวชาญระดับชาติของจีนในการรับมือกับไวรัสโคโรนากล่าวว่า การทดสอบที่ครอบคลุมมากขึ้นยังได้ยืนยันถึงการติดเชื้อของผู้ต้องสงสัยบางรายที่ไม่แสดงอาการป่วยด้วย

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังระบุด้วยว่า ความสามารถของไวรัสโคโรนาที่สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนนั้น ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันพุ่งขึ้นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ