"ทรัมป์" มั่นใจสหรัฐรับมือไวรัสโคโรนาได้ ชี้เป็นปัญหาเล็กๆสำหรับสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 31, 2020 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้

ปธน.ทรัมป์ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในระหว่างการเยือนโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในรัฐมิชิแกนว่า สหรัฐกำลังทำงานร่วมกับจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าสถานการณ์จะจบลงด้วยดี นอกจากนี้ ทรัมป์กล่าวว่า บรรดาเจ้าหน้าที่ของสหรัฐต่างก็เชื่อมั่นว่า สหรัฐสามารถรับมือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ และเรื่องนี้เป็นปัญหาเล็กๆสำหรับสหรัฐ

การแสดงความเห็นของปธน.ทรัมป์มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากคนสู่คนเป็นครั้งแรกในสหรัฐ

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็น "ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลก" หลังจากเชื้อไวรัสดังกล่าวแพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงยืนยันว่า ณ วันพฤหัสบดีที่ 30 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 213 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 9,692 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ