สิงคโปร์ได้รับการชื่นชมกรณีให้ข้อมูลประชาชนเพื่อรับมือไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเปิดเผยว่า สิงคโปร์เป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับการชื่นชมสำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแก่ประชาชนที่ ขณะที่รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ พยายามที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการรับมือกับวิกฤตดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า แนวทางการติดต่อสื่อสารของรัฐบาลสิงคโปร์กับประชาชนนั้น ถือเป็นแบบอย่างสำหรับประเทศอื่นๆ ในการลดความตื่นตระหนก, ข่าวลือ และทฤษฎีสมคบคิด

นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุงของสิงคโปร์กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ความกลัวสามารถทำอันตรายได้มากกว่าตัวของเชื้อไวรัสเอง โดยรัฐบาลได้วางมาตรการเพื่อให้ประชาชนนำไปปฏิบัติ เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา เช่น การรักษาสุขอนามัยที่ดี ขณะที่รัฐบาลก็ได้รับประกันกับประชาชนว่า สิงคโปร์มีปริมาณสินค้าพื้นฐานที่เพียงพอ

นอกจากนี้ นายลียังได้รับประกันกับชาวสิงคโปร์ว่า ไวรัสโคโรนาไม่ได้ร้ายแรงเหมือนกับโรคซาร์สเมื่อปี 2546 ซึ่งหมายความประชาชนอาจจะมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยเมื่อติดเชื้อ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาพุ่งทะลุระดับ 1,000 คนแล้วนั้น มีการประเมินว่า อัตราการเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวอยู่ที่ 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ