ผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวต่างชาติในญี่ปุ่นกว่าครึ่งไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาจากโรงแรม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 12, 2020 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติในญี่ปุ่นกว่าครึ่งไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ณ โรงแรมที่ตนเองพักอาศัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของบริเวณที่มีการติดเชื้อ หรือมาตรการเตือนต่าง ๆ

ผลการสำรวจจากเซอร์เวย์ รีเสิร์ช เซ็นเตอร์ โค ซึ่งทำการสอบถามนักท่องเที่ยว 256 คนในระหว่างวันที่ 29-30 ม.ค. ระบุว่า 55.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดด้วยตัวเอง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นักท่องเที่ยวได้ทำแบบสำรวจที่โตเกียว ทาวเวอร์ ในช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรก และรัฐบาลได้นำตัวชาวญี่ปุ่นจากเมืองอู่ฮั่นกลับประเทศ

ทั้งนี้ 66.8% ระบุว่า พวกเขาพยายามรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ผ่านทางเว็บไซต์ของประเทศตัวเอง ขณะที่ 55.1% เลือกติดตามข่าวสารทางโซเชียลมีเดียและติดต่อกับเพื่อนทางออนไลน์

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุว่าอีกด้วยว่า 30.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าทางโรงแรมได้จัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสในภาษาที่พวกเขาเข้าใจ ขณะที่ 5.1% ระบุว่าโรงแรมมีแต่ข้อมูลภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

อนึ่ง ญี่ปุ่นตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวราว 40 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ