มณฑลหูเป่ยสั่งลงโทษเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการสกัดไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 13, 2020 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานตรวจสอบวินัยของมณฑลหูเป่ย เปิดเผยว่า ทางมณฑลได้สั่งปลดและลงโทษเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งที่ฝ่าฝืนวินัยการทำงานและไม่รับผิดชอบ ในขณะที่ทั้งมณฑลกำลังดำเนินมาตรการต่างๆ อย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางหน่วยงานไม่ได้ระบุจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ถูกลงโทษ แต่ได้เปิดเผยชื่อเจ้าหน้าที่บางรายที่ประพฤติผิด ตั้งแต่การละทิ้งหน้าที่ไปจนถึงการท้าทายกฎการกักกันตัว

นายเสิ่ง กงเฟิง ผู้อำนวยการกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของอู่ฮั่น ถูกสั่งย้าย เนื่องจากละเลยการปฏิบัติหน้าที่ โดยรายงานระบุว่า เขาเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่มณฑลอันฮุยเพื่อพักผ่อนในวันที่ 23 มกราคม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

ด้านนายจาง ซินฟู รองอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนประถมศึกษาในเขตตงเฉิง ถูกไล่ออกจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) เนื่องจากปกปิดความจริง หลังจากเขาเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นกับภรรยา และจัดงานฉลองวันเกิดให้กับบิดาของเขาเมื่อวันที่ 22 ม.ค. โดยมีชาวบ้านและเพื่อนๆ เข้าร่วมงาน ก่อนที่ในอีก 2 วันต่อมา ภรรยาของเขาจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่นายจางปฏิเสธให้ความร่วมมือในการสืบสวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ