ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกกว่า 30 ราย ยอดผู้ติดเชื้อรวมเพิ่มแตะ 130 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 2, 2020 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจอโรม ซาโลมอน ผู้อำนวยการกรมอนามัยของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เพิ่มกว่า 30 ราย ส่งผลให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 130 ราย

นายโซโลมอน กล่าวในการแถลงข่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 72 ราย มีความเกี่ยวข้องกับแหล่งแพร่ระบาด ขณะที่อีก 35 ราย เดินทางกลับจากประเทศที่ได้รับผลกระทบ อีก 23 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และอีก 7 รายมีอาการปอดอักเสบรุนแรงและโรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฝรั่งเศสเป็นประเทศแรกในยุโรปที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 แล้ว จำนวน 2 ราย

นายโซโลมอน ระบุว่า เรากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสที่มีสถานการณ์แตกต่างกันทั้งในระดับภูมิภาคและเทศบาล ดังนั้น จึงมีการออกคำแนะนำที่แตกต่างกัน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฝรั่งเศสประกาศห้ามจัดการชุมนุมใดๆที่คาดว่าจะมีผู้คนมาอยู่ในพื้นที่บริเวณจำกัดกว่า 5,000 ราย รวมถึงกิจกรรมที่จัดกลางแจ้ง

ทั้งนี้ จังหวัดอวซ ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 47 ราย ได้สั่งปิดโรงเรียนจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบ และแนะนำให้ประชาชนจำกัดการเดินทางของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ