WHO รุกใช้โซเชียลมีเดียสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน หวังสู้โควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2020 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรอนามัยโลก (WHO) ประกาศเปิดตัวแคมเปญโซเชียลมีเดีย เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนระมัดระวัง มีความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO กล่าวว่า "เราทราบดีว่าผู้คนตื่นตระหนก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และเราสามารถจัดการกับความกลัวได้ด้วยการรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง"

ด้วยเหตุนี้ WHO จึงเปิดตัวแคมเปญใหม่ภายใต้ชื่อ "เตรียมพร้อมรับมือโควิด-19" (Be Ready for COVID-19) โดยนายแพทย์กีบรีเยซุสระบุว่า "หากคุณรู้สึกตื่นกลัวมากเกินไป ให้ลองติดต่อกับคนอื่น ๆ เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการรับมือฉุกเฉินในชุมชนของคุณ และลองดูว่าคุณจะสามารถเตรียมความพร้อมได้แค่ไหน หรือสามารถช่วยอะไรได้บ้าง"

"ถึงแม้ตอนนี้ยังมีอีกหลายแง่มุมที่เราไม่รู้เกี่ยวกับโควิด-19 แต่เราก็เรียนรู้มากขึ้นในทุก ๆ วัน และเราพยายามอย่างหนักที่จะเพิ่มพูนองค์ความรู้เหล่านี้" ผอ. WHO กล่าว "ทั้งนี้ ความอันตรายของไวรัสไม่ได้อยู่แค่ที่ตัวไวรัสเองเท่านั้น แต่อยู่ที่วิธีการรับมือของพวกเราด้วย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแพทย์กีบรีเยซุสยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการร่วมมือเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 และขอให้ประชาชนช่วยปกป้องคนที่อ่อนแอหรือด้อยโอกาสในสังคม

"เราทุกคนล้วนมีความรับผิดชอบต่อการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และหากเราติดเชื้อ ก็ต้องพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะไม่แพร่เชื้อให้กับผู้อื่น" นายแพทย์กีบรีเยซุสกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ