ทำเนียบขาวยัน"ทรัมป์"ไม่ได้เรียกประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับโควิด-19 แต่อย่างใด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 11, 2020 23:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวยืนยันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ได้เรียกตัวเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขของสหรัฐเข้าประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ที่ทำเนียบขาวในวันนี้แต่อย่างใด

"การประชุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวานนี้ และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรับมือของรัฐบาลต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19" เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่งกล่าว

ก่อนหน้านี้ นางแคโรไลน์ มาโลนีย์ ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปและควบคุมประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขของสหรัฐเข้าประชุมฉุกเฉินที่ทำเนียบขาวในวันนี้ ทำให้ตนต้องยุติการประชุมซักถามข้อมูลต่อนายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และนายโรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC)

"เมื่อเช้านี้ เราได้รับแจ้งว่าท่านประธานาธิบดีและท่านรองประธานาธิบดีได้เรียกประชุมฉุกเฉินที่ทำเนียบขาว โดยเรายังไม่รู้รายละเอียด รู้แต่ว่านี่เป็นเรื่องที่ด่วนมาก" นางมาโลนีย์กล่าว

ทางด้านนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ มีกำหนดประชุมกับผู้บริหารของโรงพยาบาลหลายแห่งในเช้านี้ ก่อนที่จะประชุมกับปธน.ทรัมป์และผู้บริหารในวงการธนาคารในช่วงบ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ