COVID-19จีนลั่นยกระดับความสามารถป้องกันและควบคุมโควิด-19 โดยเฉพาะแถบชายแดน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 13, 2020 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนให้คำมั่นว่า จะยกระดับความสามารถการทดสอบในห้องปฏิบัติการไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และให้ความสำคัญกับพื้นที่บริเวณชายแดนเพื่อสนับสนุนความพยายามในการป้องกันไม่ให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศเดินทางเข้าจีนเพิ่มขึ้น และป้องกันการเกิดการแพร่ระบาดในประเทศอีกครั้ง

แถลงการณ์จากมนตรีแห่งรัฐเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ระบุว่า จีนให้คำมั่นเรื่องการรับรองว่าจะสามารถทดสอบโควิด-19 ได้ในระดับท้องถิ่น

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจัดทำแผนการณ์และฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ของท้องถิ่น เพื่อยกระดับความพร้อมในการควบคุมการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วย

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นควรจะสนับสนุนด้านสาธารณูปโภคทางการแพทย์ในการสร้างอาคารและจัดการคลินิกตรวจวัดไข้ และสร้างความมั่นใจว่าการทดสอบและรักษาผู้ป่วยที่มีไข้ทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในคลินิก เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อระหว่างบุคคล

ในขณะเดียวกัน แถลงการณ์ดังกล่าวก็ส่งเสริมบริการทางการแพทย์ออนไลน์และการพบแพทย์ด้วยการนัดหมาย เพื่อจำกัดจำนวนผู้คนในโรงพยาบาล พร้อมให้คำมั่นที่จะสนับสนุนเงินทุน กำลังคน และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่แนวหน้านั้นปลอดภัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ