COVID-19WHO ย้ำเดินหน้าส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั่วแอฟริกา เพื่อปกป้องจนท.สาธารณสุข

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2020 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั่วแอฟริกาเพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขนั้น ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่าย

นายแพทย์ทีโดรส กล่าวว่า "ตลอดเดือนเม.ย. - พ.ค. เราตั้งใจที่จะส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวนเกือบ 180 ล้านชิ้น หน้ากาก N95 จำนวน 54 ล้านชิ้น และแว่นตาป้องกันมากกว่า 3 ล้านชิ้น ให้แก่ประเทศที่มีความต้องการมากที่สุด"

ผอ. องค์การอนามัยโลก เผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา WHO ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโครงการอาหารโลก (WFP) สำหรับการจัดส่งหน้ากาก แว่นตา ชุดตรวจ อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆไปยัง 40 ประเทศ

การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ห่วงโซ่อุปทานขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างความมั่นใจว่า 120 ประเทศจะได้รับเวชภัณฑ์ที่สำคัญ

นอกจากนี้ นายแพทย์ทีโดรสยังได้กล่าวถึงการบริจาคของมูลนิธิ แจ๊ค หม่า ให้กับ WHO ซึ่งประกอบด้วยหน้ากากอนามัย 100 ล้านชิ้น หน้ากาก N95 1 ล้านชิ้น และชุดตรวจ 1 ล้านชุด

"เราได้พูดคุยกับแจ็ค หม่า เมื่อวานนี้ และเขาต้องการให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่ประเทศที่ต้องการความช่วยเหลือ" ผอ. WHO กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ