COVID-19นายกฯอังกฤษเตรียมรับศึกหนัก หลังยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ใกล้แตะ 2 หมื่นราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 25, 2020 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษใกล้แตะระดับ 20,000 รายแล้วในขณะนี้ ซึ่งเป็นระดับที่รัฐบาลอังกฤษไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลกระบุในวันนี้ว่า อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 143,464 รายในขณะนี้ และมีผู้เสียชีวิต 19,506 ราย

ทั้งนี้ อังกฤษเป็นประเทศยุโรปที่มียอดผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 4 รองจากอิตาลี, สเปน และฝรั่งเศส

สื่อคาดว่า ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอังกฤษยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีซึ่งหายจากอาการป่วยโรคโควิด-19 นั้น จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เร็วๆ นี้

หนังสือพิมพ์เดอะเทเลกราฟรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายจอห์นสันจะกลับเข้ามาทำงานที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีบนถนนดาวนิงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หลังจากที่หายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อนายจอห์นสันกลับมาทำงาน เขาก็จะต้องเผชิญกับปัญหาหนักในการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ต้องพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำอีก

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ยอดค้าปลีกเดือนมี.ค.ร่วงลง 5.1% จากเดือนก.พ. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าอาจลดลง 4% และยังทำสถิติทรุดตัวลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ด้วย ซึ่งเป็นผลจากมาตรการล็อกดาวน์ และคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ