COVID-19CDC เผยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในนิวยอร์ก อาจสูงกว่ายอดที่ทางการรายงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 12, 2020 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยรายงานฉบับล่าสุดระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จำนวนกว่า 5,000 รายในช่วงเดือนมี.ค.จนถึงต้นเดือนพ.ค. ซึ่งไม่ได้มีการรายงานก่อนหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานฉบับดังกล่าวระบุว่า จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่แท้จริงในนครนิวยอร์กนั้น อาจจะสูงกว่าตัวเลขที่ได้รายงานไปแล้ว เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อบางรายที่ไม่ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อ

รายงานของ CDC ระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนครนิวยอร์กเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ยืนยันผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้ว มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 13,831 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตที่รอยืนยันผลการตรวจอีก 5,048 รายในช่วงตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. ถึง 2 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม รายงานของ CDC ยังระบุด้วยว่า ยอดรวมผู้เสียชีวิตโควิด-19 ทั้งที่ยืนยันแล้ว และรอยืนยัน อาจไม่ได้นับรวมผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัย, ผู้ติดเชื้อที่มีผลตรวจเป็นลบซึ่งมีความผิดพลาด หรือผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการหลังจากการทดสอบที่ให้ผลเป็นลบ, ผู้ที่เสียชีวิตนอกสถานดูแลผู้ป่วย หรือผู้ที่สถานพยาบาลไม่ได้สงสัยว่าเสียชีวิตเพราะโรคโควิด-19

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์รายงานข้อมูลเมื่อเย็นวานนี้ระบุว่า นครนิวยอร์กเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีผู้เสียชีวิตรวม 26,721 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ