COVID-19ตำรวจอังกฤษเตือนเยาวชนเสี่ยงถูกดึงเข้ากลุ่มก่อการร้ายช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 14, 2020 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายในอังกฤษออกมาเตือนเมื่อวานนี้ว่า มีความเสี่ยงที่เยาวชนจะถูกชักจูงให้เข้าร่วมกับกลุ่มหัวรุนแรงในช่วงที่มีการล็อกดาวน์เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษแสดงความกังวลว่า มาตรการกักตัวอาจทำให้กลุ่มคนที่เปราะบาง มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกชักจูงเข้าร่วมกลุ่มก่อการร้าย เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้คนกลุ่มนี้ใช้เวลาอยู่กับโลกออนไลน์มากขึ้น และเข้าถึงบริการด้านความช่วยเหลือได้อย่างจำกัด

รายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า กลุ่มวัยรุ่นเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้ที่เข้าถึงเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือได้น้อยลง อันเนื่องมาจากมาตรการปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ขณะที่บางคนอาจไม่สามารถปรับตัวได้ตามข้อจำกัดต่างๆ ในขณะนี้ และไม่สามารถพบปะกับเพื่อนฝูง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น บรรดาวัยรุ่นจึงเสี่ยงต่อการถูกครอบงำไปในทางที่ไม่ดี และถูกล่อลวงได้ง่าย เนื่องจากพวกเขาใช้เวลาอย่างมากอยู่บนโลกออนไลน์เพื่อแสวงหาสิ่งล่อใจ หรือติดต่อกับบุคคลอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ