กลุ่มล็อบบี้เรียกร้องรัฐบาลอังกฤษเปิดระเบียงการท่องเที่ยวตั้งแต่ 29 มิ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 9, 2020 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Quash Quarantine กลุ่มล็อบบี้ด้านการท่องเที่ยวของอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า ระเบียงการเดินทางท่องเที่ยว (travel corridors) ที่อนุญาตให้มีการเดินทางแบบไม่จำกัดระหว่างอังกฤษกับประเทศอื่นๆ นั้น จะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

Quash Quarantine ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทด้านการเดินทางและโรงแรมราว 500 แห่งระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า Quash Quarantine จะยังคงพิจารณาทางเลือกต่างๆ ในด้านกฎหมาย รวมถึงการเข้าร่วมกับสายการบินบริติช แอร์เวย์ (BA) ในการคัดค้านมาตรการของรัฐบาลอังกฤษที่จะกักกันผู้เดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 14 วัน

"เราจะยังคงพิจารณาทางเลือกของเราเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมาย รวมถึงการพิจารณาว่า จะเข้าร่วมการเรียกร้องกับทาง BA หรือเริ่มต้นการดำเนินการของเราเอง แต่เราต้องการให้วันที่ 29 มิ.ย.นี้ได้รับการยืนยันโดยเร็วที่สุดสำหรับการเริ่มเปิดระเบียงการเดินทางท่องเที่ยว" นายพอล ชาร์ลส โฆษกของกลุ่ม Quash Quarantine ระบุ

ด้านนางปรีติ ปาเตล รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามาในอังกฤษไม่ว่าจะโดยทางเครื่องบินหรือทางเรือ จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันในสถานที่ที่กำหนด ซึ่งจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป ตามเงื่อนไขการผ่อนปรนการเดินทางข้ามพรมแดน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แม้จะมีเสียงวิพากษ์จากนักการเมืองฝ่ายค้าน แต่นางปาเตลยังคงยืนยันว่า มาตรการกักตัว 14 วันเป็นสิ่งที่สมควรทำ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศอื่นๆ เข้ามาระบาดซ้ำในอังกฤษในช่วงที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศค่อยๆ ลดต่ำลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ