COVID-19กรุงปักกิ่งเดินหน้าล็อกดาวน์บางส่วน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 16, 2020 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงปักกิ่งเดินหน้าใช้มาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม โดยล่าสุดได้ยกเลิกแผนเปิดโรงเรียนประถมบางแห่ง และยกเลิกการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรุงปักกิ่งเพิ่มอีก โดยการดำเนินการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่ากรุงปักกิ่งยังคงดำเนินมาตรการคุมเข้มบางส่วน แม้ว่ารัฐบาลจีนได้ผ่อนคลายการควบคุมส่วนใหญ่ลงแล้ว หลังจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ประกาศชัยชนะเหนือไวรัสโควิด-19 ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า ณ วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 40 ราย ในขณะที่จีนเพิ่มการตรวจหาเชื้อ และใช้มาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่บางส่วนของกรุงปักกิ่ง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดที่ส่งสัญญาณเพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบล่าสุดนี้ มี 27 รายที่พบในกรุงปักกิ่ง หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. ปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวน 36 ราย ซึ่งทำให้ทางการปักกิ่งได้สั่งปิดตลาดซินฟาตี้ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่งเพื่อฆ่าเชื้อโรค หลังพบคนในตลาดและละแวกใกล้เคียงมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

รายงานระบุว่า กรุงปักกิ่งได้สั่งปลดเจ้าหน้าที่รัฐสองราย ได้แก่ นายโจวอวี้ฉิง รองหัวหน้ารัฐบาลเขตเฟิงไถ และนายหวังหัว รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำตำบลฮัวเซียงของเขตเฟิงไถ ฐานประพฤติมิชอบระหว่างการป้องกันและควบคุมโรคระบาด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่ที่ล้วนมีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ในเขตเฟิงไถ


แท็ก COVID-19:   Covid-19   ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ