กรุงโซลประกาศตรวจโควิดฟรีให้กับพนักงานทุกคนในสถานที่มีความเสี่ยงสูง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 16, 2020 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกรุงโซลประกาศแผนดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่พนักงานทุกคนในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงร้านอาหารและสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา

รายงานดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลจะดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทุกคนที่ทำงานในร้านอาหาร สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา คอลเซ็นเตอร์ สถานพยาบาล ศูนย์บริการดูแลเด็ก บริษัทขนส่ง และโรงงานตัดเย็บ ตลอดจนคนขับแท็กซี่และรถโดยสาร รวมถึงผู้ที่ทำงานในด้านบริการขนส่งสาธารณะ

ทั้งนี้ พนักงานที่ทำงานในสถานบริการที่มีความเสี่ยงสูงดังกล่าวจะได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่คำนึงถึงอาการใดๆ

นายซอ จอง-ฮยอพ ผู้รักษาการนายกเทศมนตรีกรุงโซลแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนทางออนไลน์ว่า รัฐบาลกรุงโซลวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อวันสูงสุดแตะ 37,000 ครั้ง จากปัจจุบัน 10,000 ครั้งหรือมากกว่านั้น

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ประชาชนในกรุงโซล 2,240 รายที่ไม่มีอาการใดๆ หรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ สมัครใจเข้ารับการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจากจำนวนทั้งหมด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 17 ราย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1,078 ราย ซึ่งเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 45,442 ราย

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ดังกล่าวแซงหน้ายอดของวันอาทิตย์ที่ 1,030 ราย และแตะระดับตัวเลขหลักร้อยเป็นวันที่ 39 ติดต่อกันนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. อันเนื่องมาจากการติดเชื้อแบบกลุ่มในกรุงโซลและจังหวัดคย็องกี และการติดเชื้อจากต่างประเทศ

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบล่าสุดนั้น มี 373 รายอยู่ในกรุงโซล และ 320 รายอยู่ในจังหวัดคย็องกี


แท็ก กรุงโซล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ