ผู้ว่าฯรัฐคอนเนคติกัตจ่อคลายล็อกดาวน์ หลังฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงครอบคลุม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 9, 2021 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเน็ด ลามอนต์ ผู้ว่าการรัฐคอนเนคติกัตได้ชี้แจงถึงแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในรัฐคอนเนคติกัต ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า

นายลามอนต์ให้สัมภาษณ์ในรายการ Squawk on the Street ของสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า เขาเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงและการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนนั้น จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ทางรัฐสามารถดำเนินการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

"ประชากรที่เป็นกลุ่มเสี่ยงส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว นั่นคือกลุ่มอายุ 65 ปี และส่วนใหญ่ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 55 ขึ้นไป" นายลามอนต์กล่าว "นั่นคือ กลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุด คิดเป็น 98% ของผู้ที่ป่วยในโรงพยาบาล เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าในวันที่ 19 มี.ค. เป็นวันที่เหมาะสมที่เราจะกลับมาเปิดธุรกิจอีกครั้ง"

รายงานระบุว่า กว่าครึ่งหนึ่งของชาวคอนเนคติกัตที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป รวมถึง 3 ใน 4 ของผู้ที่อายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส ทั้งนี้ วัคซีนของไฟเซอน์และโมเดอร์นาจะต้องฉีดให้ครบสองโดส ส่วนวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สามารถใช้โดสเดียวได้

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า รัฐคอนเนคติกัตมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อยู่ที่ 7,725 รายนับตั้งแต่เกิดการระบาด ในจำนวนนี้ มี 7,555 รายที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ