เกิดเหตุเรือถูกโจมตีนอกชายฝั่งโอมาน จนท.เร่งหาสาเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 30, 2021 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายปฏิบัติการด้านการค้าทางทะเลของสหราชอาณาจักร (United Kingdom Maritime Trade Operations) เปิดเผยแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า เกิดเหตุเรือลำหนึ่งถูกโจมตีบริเวณนอกชายฝั่งโอมานในทะเลอาหรับ

ขณะนี้กำลังมีการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมาซีราห์ของโอมาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมัสกัต เมืองหลวงของโอมานไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตร

แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ แต่มีการสันนิษฐานว่าการโจมตีครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการปล้นสะดมทางทะเล โดยก่อนหน้านี้กลุ่มทหารอังกฤษเปิดเผยในวันพฤหัสบดี ว่า กำลังสืบสวนเหตุการณ์อื่นซึ่งไม่สามารถอธิบายสาเหตุได้ในพื้นที่เดียวกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ของโอมาน และกองเรือที่ 5 ของกองทัพเรือสหรัฐซึ่งลาดตระเวนในตะวันออกกลาง ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านที่ล้มเหลว หลังการเจรจาเพื่อฟื้นฟูข้อตกลงดังกล่าวที่กรุงเวียนนาหยุดชะงัก โดยนับตั้งแต่ที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สั่งถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์เพียงฝ่ายเดียวในปี 2561 ก็ได้เกิดการโจมตีทางเรือหลายครั้งในภูมิภาคซึ่งเชื่อกันว่าเป็นฝีมือของอิหร่าน


แท็ก Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ