นิวซีแลนด์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ปชช.แล้วกว่า 2.2 ล้านโดส

ข่าวต่างประเทศ Monday August 9, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ทางการได้ทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 2.2 ล้านโดส แบ่งเป็นโดสแรก 1.38 ล้านโดส และโดสสอง 820,000 โดส

รายงานระบุว่า ณ วันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค. มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้งสิ้น 20,209 โดส แบ่งเป็นโดสแรก 15,601 โดสและโดสสอง 4,608 โดส

ณ วันจันทร์ที่ 9 ส.ค.นิวซีแลนด์รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายในกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศภายในศูนย์กักตัว และไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อใหม่ทั้ง 2 รายเดินทางมาจากอิรัก และยังคงอยู่ในศูนย์กักตัวในเมืองโอ๊คแลนด์

นอกจากนี้ ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ลูกเรือ 11 รายจาก 21 รายของเรือขนส่งริโอ เดอ ลา พลาตา ซึ่งปัจจุบันอยู่ใกล้ชายฝั่งเมืองเทารังกา มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า "เป็นไปได้ว่ามีลูกเรืออย่างน้อย 11 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 และผลตรวจเพิ่มเติมจะออกในวันนี้ ซึ่งจะช่วยให้เรารู้ว่ามีลูกเรือติดเชื้อมากน้อยเพียงใดหรืออาจไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก"

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าลูกเรือทั้งหมดยังมีสุขภาพดีและไม่มีอาการใดๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เรือลำดังกล่าวมีส่วนเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นนักบินชาวออสเตรเลียซึ่งขึ้นเรือลำดังกล่าวในเดือนก.ค.ที่รัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย ก่อนจะตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้น 9 วัน นักบินคนดังกล่าวได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาและไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อในเมืองควีนส์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ