"แอปเปิล" ผวาโควิด สั่งพนง.ทำงานที่บ้าน-ปิดร้าน 3 สาขาในสหรัฐ,แคนาดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 16, 2021 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ออกมาประกาศวานนี้ (15 ธ.ค.) ว่า บริษัทได้ตัดสินใจเลื่อนการให้พนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับสั่งปิดร้านแอปเปิลสโตร์ 3 แห่งในเมืองไมแอมีและแมรีแลนด์ของสหรัฐ และกรุงออตตาวาของแคนาดา หลังได้รับรายงานว่ามีพนักงานของแอปเปิลติดเชื้อโควิด-19 หรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

แอปเปิลระบุว่า พนักงานทุกคนที่ทำงานในร้านแอปเปิลสโตร์ทั้ง 3 สาขาจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่สาขาดังกล่าวจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง นอกจากนี้ แอปเปิลยังประกาศนโยบายเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งระบุว่า ลูกค้าทุกคนที่เข้าใช้บริการแอปเปิลสโตร์จะต้องสวมหน้ากากอนามัย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ก่อนหน้านี้แอปเปิลมีแผนจะให้พนักงานกลับเข้าทำงานในออฟฟิศในวันที่ 1 ก.พ. 2565 อย่างไรก็ดี ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วนั้น ได้ส่งผลให้หลายบริษัทรวมถึงแอปเปิลตัดสินใจล้มเลิกแผนการดังกล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้สำนักข่าวซีเอ็นบีซีนำเสนอเอกสารภายในของบริษัทกูเกิลซึ่งระบุว่า พนักงานของกูเกิลจะไม่ได้รับค่าจ้างและจะถูกไล่ออกในที่สุด หากไม่ปฏิบัติตามนโยบายของบริษัทในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ขณะเดียวกัน รัฐบาลแคนาดาก็ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนเมื่อวานนี้ โดยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกประเทศ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐและแคนาดานั้นเริ่มพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ