อิสราเอลเตรียมฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4 ให้กับประชาชนวัย 60 ปีขึ้นไป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 22, 2021 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิสราเอลประกาศเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ว่า รัฐบาลเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 4 ให้ประชาชนวัย 60 ปีขึ้นไป ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลแนะนำให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนเข็มที่ 4 ให้แก่ประชาชน โดยนายนัฟทาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอลกล่าวถึงมติดังกล่าวว่าเป็น "ข่าวดีที่จะช่วยให้เราเอาชนะโอมิครอนระลอกนี้ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกได้"

แม้ว่ามติดังกล่าวอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาวุโส แต่นายเบนเน็ตต์ก็ได้เชิญชวนให้ประชาชนชาวอิสราเอลไปฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด "สารจากผมก็คือ อย่ามัวเสียเวลา รีบไปฉีดวัคซีน"

ทั้งนี้ มติดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่โรงพยาบาลในอิสราเอลยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนเป็นรายแรกในประเทศ อย่างไรก็ดี ทางโรงพยาบาลกล่าวว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยรุนแรงจากโรคอื่น ๆ อยู่ก่อนแล้ว

เมื่อวานนี้ กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศแล้วอย่างน้อย 340 ราย

ขณะเดียวกันในสัปดาห์นี้ อิสราเอลประกาศเพิ่มรายชื่อประเทศที่ห้ามเดินทางเข้าอิสราเอล รวมถึงสหรัฐ, เยอรมนี, อิตาลี, ตุรกี และแคนาดา เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ